Chào mừng quý vị đến với website Chuyên môn Tiểu học.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Gốc > Bài viết > Cùng trao đổi >

Những loại sổ theo dõi có thể thực hiện theo TT30/2014

Những cách thực hiện nhận xét vào sổ theo dõi. (Nội dung mang tính tham khảo)

          Cách 1 : Thực hiện sổ theo như mẫu BGD&ĐT ban hành.

          Cách 2 : Thực hiện một sổ chung cho 1 lớp. Cụ thể cho từng môn học.

          Cách 3 : Thực hiện trên máy.

Cách 1 : Thực hiện sổ theo như mẫu Bộ GD & ĐT ban hành.

- Cần đến 2 mẫu sổ: 01 sổ dành cho giáo viên chủ nhiệm, 01 dành cho giáo viên bộ môn.

- 01 Giáo viên bộ môn có thể có đến 23 quyển sổ.

- 01 lớp có từ 7 đến 8 quyển sổ. (01 sổ cho GVCN đánh giá môn Toán, Tiếng Việt….01 sổ môn tin học, 01 sổ môn Anh văn, 01 sổ môn Nhạc, 01 sổ môn Mĩ thuật,… Còn Khoa, Sử Địa, Đạo đức…..)

- Phần đánh giá nhận xét không phân biệt môn học rõ ràng, phần chừa cho nhận xét quá ít, Giáo viên dạy nhiều môn sẽ không có chỗ để nhận xét.

- Giáo viên chủ nhiệm khó nắm bắt tình hình học tập lớp mình hàng tháng. Nên khó khăn trong việc phối hợp giáo dục học sinh. Vì các môn khác thì giáo viên bộ môn đánh giá và giữ sổ. Đến cuối học kì mới gặp gỡ nhau trao đổi.

Cách 2 : Thực hiện một sổ chung cho 1 lớp. Cụ thể cho từng môn học.

NHẬN XÉT THÁNG ….     ; Tên học sinh : ……………………………………..; Số ngày nghỉ học:……     ; Có phép :………

MÔN HỌC

KIẾN THỨC, KĨ NĂNG

NĂNG LỰC

PHẨM CHẤT

GV KÝ

Tiếng Việt

Nắm chắc cấu tạo của bài văn kể về gia đình; chữ viết đều, rõ ràng. Cần rèn thêm lỗi chính tả.

Có khả năng tự học tốt

Trung thực, kỉ luật, có ý thức giữ gìn tập vỡ

 

Toán

Giải toán còn chậm. Chưa nắm chắc mối quan hệ giữa dm và cm. Hướng dẫn học sinh nhớ lại 1km2 = …….m2.

Còn rụt rè. Cần tạo điều kiện để HS phát biểu ý kiến nhiều hơn.

 

 

Khoa học TN-XH

 

 

 

 

Sử - Địa

 

 

 

 

 

Anh văn

 

 

 

 

 

Tin học

 

 

 

 

 

Đạo đức

 

 

 

 

 

Âm nhạc

 

 

 

 

 

Mỹ Thuật

 

 

 

 

Thủ công

 

 

 

 

 

Thể dục

 

 

 

 

 

Cấu tạo sổ : Sổ trình bày theo kiểu ngang. Nhận xét tháng (số trang bằng số học sinh lớp). Đánh giá theo từng tháng (Tháng 8 có 18 tờ cho 35 em, tiếp tháng 9 đóng tiếp 18 tờ tiếp, tương tự tháng 10, 11, 12) Cứ mỗi tháng giáo viên nên in một tờ theo dõi tháng.

          Cách sử dụng : Đây là sổ dùng chung cho cả Giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn. Mỗi lớp chỉ một sổ, giáo viên chủ nhiệm để tại lớp, Giáo viên bộ môn khi dạy lớp nào đều có sẵn sổ để đánh giá. Có thể đánh giá ngay trong giờ học, có thể đáng giá ngoài giờ, tiện lợi cho GVBM.

          Ưu điểm : Gọn, tránh được nhiều quyển, Theo dõi được tất cả các nội dung giáo dục, các môn học được tách riêng thuận lợi cho giáo viên nhận xét. Phần để giáo viên ghi nhận xét nhiều giáo viên có thể ghi thoải mái.

Khuyết điểm : Nếu một lớp 35 em thì cần 350 trang , tương đương với 175 tờ nên sổ rất dày bất tiện. (nếu sỉ số lớp ít thì sổ không sao)

          Cách khắc phục: Ta chia sổ thành 2 quyển một quyển dùng cho học kì I khoảng 85 tờ. (Gồm 5 tháng). Hoặc ta có thể chia thành 3 hoặc 5 quyển tùy theo sỉ số lớp. Nếu lớp có 40 em trở lên ta có thể chia thành 5 quyển. (mỗi quyển dày 40 trang, đánh giá hai tháng). Đến tháng nào ta đưa sổ tháng đó ra. Ví dụ : Tháng 8 và tháng 9 ta đưa quyển 01, qua tháng 10 ta lưu lại quyển 01 và đưa ra quyển 2. Trên lớp lúc nào cũng chỉ có một quyển.

Cách 3 : Thực hiện trên máy.

NHẬN XÉT THƯỜNG XUYÊN - THÁNG 9 - LỚP : 3.3

MÔN : TOÁN, TIẾNG VIỆT

Tên học sinh

Nội DUNG

Nguyễn Hồng Minh Quân - Lớp 3.3

1. Nắm chắc cấu tạo của bài văn kể về gia đình; chữ viết đều, rõ ràng. Giải toán còn chậm. Nhắc nhở tác phong làm bài.

2. Biết giữ lời hứa. Tích cực học tập, tự tin, cởi mở, thân thiện với bạn bè.

3. Trung thực, kỉ luật, có ý thức giữ gìn vệ sinh trong lớp, vệ sinh cá nhân

Thái Thị Thu Tâm - Lớp 3.3

1. Đọc to, rõ ràng. Hướng dẫn viết đúng những chữ có âm đầu s/x. Hướng dẫn cách thực hiện phép tính cộng trừ có nhớ.

2. Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ  ; nhắc em về chuẩn bị đồ dùng sách vở đầy đủ. Tích cực tham gia các hoạt động giáo dục.

3. Nhắc em ý thức giữ vệ sinh chung

Nguyễn Hồng Minh Huyền - Lớp 3.3

a. Đọc còn chậm, ngắt nghỉ hơi chưa đúng chỗ. Tăng cường luyện đọc ở các tiết ôn, rèn TV.

b. Mạnh dạn khi giao tiếp, Trình bày rõ ràng, ngắn gọn, nói đúng nội dung cần trao đổi…

c. Đi học đều, đúng giờ, thường xuyên trao đổi nội dung học tập

Nguyễn Minh Hải - Lớp 3.3

- Có năng khiếu làm văn ; Biết chọn hình ảnh đẹp, từ ngữ đặc sắc khi viết văn.

- Hợp tác làm việc nhóm tốt, có năng lực quản lí nhóm.

- Tự chịu trách nhiệm về các việc làm, không đổ lỗi cho người khác khi mình làm chưa đúng…

Lê Thị Thái Thương - Lớp 3.3

- Biết tính thành thạo chu vi và diện tích của các hình chữ nhật và hình vuông. Giải đúng các bài toán có lời văn Đã khắc phục được lỗi phát âm l/n.

- Chấp hành nội quy lớp học; - Biết làm việc cá nhân, làm việc theo sự phân công của nhóm, lớp

- Không nói dối, không nói sai về người khác, kính trọng người lớn, biết ơn thầy giáo, cô giáo; yêu thương, giúp đỡ bạn

Cấu tạo sổ : Làm trên phần mềm Word hoặc Excel. Sổ trình bày theo kiểu dọc. Đánh giá theo tháng, cứ mỗi tháng giáo viên nên in một tờ theo dõi / lớp. Sổ GVCN và GVBM giống nhau.         

          Cách sử dụng : Giáo viên nhận xét trên máy, hàng tháng in ra kẹp vào sổ theo dõi. Giáo viên có thể sử dụng một sổ dù dạy bao nhiêu lớp. Chỉ cần in em nào cần nhận xét.

          Ưu điểm : Đỡ tốn giấy vì chỉ in những em cần nhận xét. Giáo viên có thể sửa chữa thay đổi nội dung nhận.

          Khuyết điểm : Chỉ dành cho giáo viên biết sử dụng máy vi tính. Và giáo viên chỉ nhận xét ở nhà khó thực hiện nhận xét trên trường vì không có máy.


Nhắn tin cho tác giả
Nguyễn Hồng Hà @ 11:43 15/01/2015
Số lượt xem: 780
Số lượt thích: 0 người
 
Gửi ý kiến