Chào mừng quý vị đến với website Chuyên môn Tiểu học.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

BAO CAO CHUYEN MON CUOI NĂM.doc

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hồng Hà (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:05' 03-06-2015
Dung lượng: 181.0 KB
Số lượt tải: 129
Số lượt thích: 0 người
UBND HUYỆN XUYÊN MỘC
TRƯỜNG TH HUỲNH MINH THẠNH

Số : 15/ BC-HMT

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Phước Bửu, ngày 25 tháng 05 năm 2015




BÁO CÁO CHUYÊN MÔN ĐỊNH KỲ
CUỐI HỌC KỲ II, NĂM HỌC 2014-2015



Thực hiện kế hoạch phát triển giáo dục
1. Số liệu về lớp, học sinh.
- Loại hình trường: 2 buổi/ngày.
- Tổng số học sinh toàn trường: 483 ; Nữ: 245 ; Số lớp: 16
- Tổng số học sinh khuyết tật : 2 ; Nữ: 1
- Tổng số học sinh là dân tộc thiểu số: 07 ; Nữ: 4
Hiện đang học ở các khối lớp :
Khối 1 : 3 HS ; 3 Khối 4 : 3 HS ; Khối 5: 1 HS .
Khối
Đầu năm học
Cuối học kỳ Ii

Cuối Kì II


TS lớp
TSHS
Nữ
TS lớp
TSHS
Nữ

Chuyển
Bỏ học

Khối 1
4
108
54
4
108
54
1
1


Khối 2
3
91
45
3
90
47

1


Khối 3
3
96
51
3
96
51




Khối 4
3
104
51
3
104
51




Khối 5
3
84
42
3
85
42
1



Tổng số
16
483
244
16
483
245
2
2


2. Đánh giá kết quả thực hiện:
- Những biện pháp huy động học sinh đến lớp:
Tổ chức điều tra thống kê số liệu đầu năm học ; tham mưu cho chính quyền địa phương chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể phối hợp cùng nhà trường để huy động tối đa học sinh trong độ tuổi ra lớp; làm tốt công tác tuyển sinh trẻ 6 tuổi vào lớp 1. 
 Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn thường xuyên kiểm tra giám sát sự chuyên cần của học sinh, đặc biệt là đối tượng học sinh yếu và học sinh cá biệt để có biện pháp phối hợp giáo dục, giúp đỡ. Học sinh vắng mặt một buổi học không lí do, giáo viên chủ nhiệm liên lạc với gia đình để tìm hiểu nguyên nhân, học sinh vắng mặt 2 buổi không lí do, báo cáo ngay với Ban giám hiệu nhà trường để tìm biện pháp giải quyết.
Tổ chức khảo sát đầu năm để phân luồng HS và xây dựng kế hoạch phụ đạo. Xác định HS bị hổng kiến thức ở những phần nào, đồng thời tìm hiểu điều kiện và phương pháp học tập của các em để có các biện pháp phụ đạo thích hợp. Thường xuyên kiểm tra theo dõi sự tiến bộ trong học tập của HS, đặc biệt chú trọng những HS yếu.
Giáo viên chủ nhiệm quan tâm đối tượng HS yếu, HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm giúp đỡ kịp thời để các em coi thầy cô là chỗ dựa tinh thần và tạo được mối quan hệ tình cảm thầy- trò, làm cho các em thích đến trường hơn ở nhà.
 Đổi mới phương pháp dạy học, GV luôn luôn kích thích, tạo sự hứng thú cho các em học tập, tránh căng thẳng, khô cứng nên đã không có trường hợp các em chán học và bỏ học.
  Phối hợp tốt với Tổng phụ trách Đội, giáo viên chủ nhiệm tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Xây dựng “trường học thân thiện học sinh tích cực” nhằm tạo cho các em mỗi ngày đến trường là một ngày vui.
Từ đầu năm đến nay đã tổ chức 6 hoạt động ngoại khóa (Trung thu, múa dân vũ, thể dục thể thao, các hội thi vẽ….)
Tổng số học sinh lớp 1 : 108 HS (Có 01 học sinh khuyết tật)
+ Số học sinh 6 tuổi trên địa bàn học lớp 1 tại trường : 81 HS ;
+ Số học sinh 6 tuổi ngoài địa bàn học lớp 1 tại trường : 17 HS ;
- Số HS bỏ học tính đến cuối HKI : Không có
- Biện pháp vận động HS tiếp tục đi học trở lại : Không.
II. Tình hình đội ngũ CBQL, GV, nhân viên
1. Số liệu (có phụ lục kèm theo).
Trình độ chuyên môn
TS
Trình độ chuyên môn
Phân tích trên chuẩn



Trên chuẩn
Đạt chuẩn
Dưới chuẩn
Đại học
Cao đẳng



TS
%
TS
%
TS
%
TS
%
TS
%

Cán bộ quản lý
2

 
Gửi ý kiến