Chào mừng quý vị đến với website Chuyên môn Tiểu học.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

Tài lieu tap huán danh gia TT 30.zip

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hồng Hà (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:50' 02-10-2014
Dung lượng: 112.5 KB
Số lượt tải: 342
Số lượt thích: 0 người
VỤ GIÁO DỤC TIỂU HỌC

KẾ HOẠCH TẬP HUẤN NÂNG CAO NĂNG LỰC
VỀ ĐÁNH GIÁ HỌC SINH TIỂU HỌC

I. Mục tiêu
Nâng cao năng lực cho cán bộ quản lí và giáo viên về đánh giá học sinh tiểu học, giúp cán bộ quản lí và giáo viên nắm vững tinh thần chỉ đạo đổi mới đánh giá học sinh tiểu học của Bộ Giáo dục và Đào tạo; nắm vững yêu cầu, nội dung và cách thức đánh giá học sinh theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT; thực hành các kĩ thuật cơ bản trong đánh giá học sinh tiểu học.
II. Nội dung tập huấn
Quy định đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014.
III. Phương pháp tập huấn
Phương pháp tập huấn sẽ theo phương pháp cùng tham gia. Báo cáo viên sẽ không giảng giải lí thuyết mà cùng chia sẻ, đồng hành với học viên.
IV. Kế hoạch tập huấn

Thời gian
Nội dung


Buổi 1
A. Tại Hội trường chung:
Thảo luận, chia sẻ về đánh giá thường xuyên không dùng điểm số ở một số địa phương và một số vấn đề chung về quy định đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30, bao gồm : cách hiểu về đánh giá học sinh tiểu học, mục đích đánh giá, nguyên tắc đánh giá, nội dung đánh giá, cách thức đánh giá.
B. Tại các lớp tập huấn:
I. Thành lập Hội đồng tự quản để hoạt động cả đợt tập huấn
1. Tập huấn đánh giá thường xuyên môn Toán:
a/ Chia sẻ đánh giá thường xuyên bằng nhận xét ở lớp 1 tại địa phương. về: đối tượng tham gia đánh giá thường xuyên; nội dung nhận xét, cách nhận xét, cách ghi nhận xét...
b/ Trên cơ sở ý kiến của lớp, Báo cáo viên định hướng về đánh giá thường xuyên bằng nhận xét theo quan điểm mới.
c/ Học viên nghiên cứu công cụ gợi ý về đánh giá nhận xét.
d/ Thảo luận để cùng hiểu rõ và thống nhất nội dung nhận xét, cách nhận xét theo công cụ, nhận xét bằng lời nói trực tiếp, viết vào phiếu, vở, Học bạ, Sổ theo dõi chất lượng giáo dục.
e/ Thực hành xây dựng nội dung nhận xét và cách nhận xét các bài trong tuần, cuối tháng, nhận xét bằng lời nói trực tiếp, viết vào phiếu, vở, Học bạ, Sổ theo dõi chất lượng giáo dục.
Các bước trên tương tự tập huấn cho các môn và hoạt động giáo dục còn lại.

Buổi 2
2. Tập huấn đánh giá thường xuyên Tiếng Việt.
3. Tập huấn về cách đánh giá thường xuyên năng lực, phẩm chất học sinh; cách đánh giá định kì, tổng hợp đánh giá cuối học kì I, cuối năm học; sử dụng kết quả đánh giá,...

Buổi 3
4. Tập huấn về đánh giá thường xuyên môn Tự nhiên và Xã hội.
5. Tập huấn về đánh giá thường xuyên Hoạt động giáo dục.
Tuỳ điệu kiện của lớp học, Báo cáo viên và Học viên lựa chọn nội dung đã gợi ý ở Tài liệu tập huấn cho phù hợp.


Buổi 4
6. Tập huấn về đánh giá thường xuyên môn Lịch sử và Địa lí (có thể chuyển lên buổi 3).
II. Hội đồng tự quản đánh giá lớp học
C. Tại Hội trường lớn
15 giờ: Tổng kết lớp tập huấn (trao đổi, giải đáp thắc mắc chung, kiến nghị, đề xuất, viết cam kết thực hiện có hiệu quả đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30).



VỤ TRƯỞNG VỤ GIÁO DỤC TIỂU HỌC




Phạm Ngọc Định
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓