Chào mừng quý vị đến với website Chuyên môn Tiểu học.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

BIÊN BẢN TỔ CHƯC CHUYÊN ĐỀ VNEN TNXH LOP 2.doc

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hồng Hà (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:33' 03-06-2015
Dung lượng: 54.0 KB
Số lượt tải: 167
Số lượt thích: 0 người
UBND HUYỆN XUYÊN MỘC
TRƯỜNG TIỂU HỌC HUỲNH MINH THẠNH

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc



BIÊN BẢN CHUYÊN ĐỀ
PHƯƠNG PHÁP (VNEN) TRONG PHÂN MÔN TNXH LỚP 2
NĂM HỌC : 2014-2015
******************
- Thời gian : 7 giời 15 phút ngày 29/10/2014;
- Địa điểm : Trường TH Huỳnh Minh Thạnh ;
- Chủ tọa : Nguyễn Hồng Hà ;
- Thư ký : Đào Thị Thái
- Thành phần : 23 giáo viên và 2 BGH ; Vắng : 01 ( Nghỉ hộ sản)
- Nội dung : ỨNG DỤNG MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI (VNEN) TRONG PHÂN MÔN TỰ NHIÊN XÃ HỘI LỚP II.
I/ Nội dung:
1/ Tập huấn lý thuyết :
- Từ 7h15’ ngày 29/10/2014: Tập huấn “Giới thiệu cách Thiết kế môi trường học tập theo mô hình trường học mới VNEN trong phân môn TN-XH lớp 2” do thầy Nguyễn Hồng Hà trình bày. (Có tài liệu tập huấn đính kèm)
- Trình chiếu nội dung và giải thích, minh chứng.
2/ Thực hành dạy minh họa chuyên đề :
- Từ 8h30’ ngày 29/10/2014: Thực hành dạy minh họa 1 tiết.
- Người dạy : Bùi Thị Nhung, giáo viên lớp 2.2.
- Môn : TN-XH , Bài : Vì sao chúng ta phải ăn uống sach sẽ.
- Người dự : BGH và 23 giáo viên.
Tiết dự hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra.
3/ Thảo luận chuyên đề :
a/ Thảo luận : Phương pháp dạy học theo mô hình trường học mới VNEN vào phân môn TNXH và mở rộng cho cả Môn toán và Tiếng Việt.
- Từ 9h30’ ngày 29/10/2014:
- Chủ trì thảo luận : Thầy Nguyễn Hồng Hà.
- Thầy Nguyễn hồng Hà: Yêu cầu giáo viên dạy minh họa nhận xét về tiết dạy của mình. Sau đó các giáo viên dự nêu lên những vấn đề mình học tập dược, và chia sẻ những nhìn nhận của mình qua tiết dạythực hiện : Suy ngẫm, thảo luận, tìm giải pháp khắc phục những vướng mắc trên cơ sở đánh giá nhận xét việc học của học sinh. Giáo viên đóng góp ý kiến cho bài giảng minh họa, cần nhấn mạnh những ưu điểm nổi bật, hạn chế chính, hiệu quả bài giảng đối với học sinh, tập trung phân tích hoạt động học tập của học sinh, không đi sâu phân tích về giáo viên dạy và không xếp loại giờ dạy.
- Cô Bùi Thị Nhung giáo viên dạy : Tôi đã thực hiện các phương pháp và hình thức dạy học theo mô hình VNEN đã được tập huấn ở Phòng GD&ĐT. Dựa vào logo và hướng đẫn trong sách, Theo 10 bước học tập học sinh tự giải quyết vấn đề.
- Cô Đinh thị Linh Nhâm – giáo viên lớp 1 :
Học tập: Học sinh năng động tự tin, tổ chức các hoạt động của lớp theo 10 bước học tập tốt.
Chia sẻ : Đối với học sinh lớp một còn nhỏ mới bước vào môi trường học tập nên việc áp dụng mô hình VNEN vào sẽ khó khăn.
- Cô Đinh Thị Oanh – giáo viên lớp 2:
Học tập: Ở hoạt động 1, học sinh thực hành theo các yêu cầu của sách HDHT tốt, học sinh đã biết phân công công việc cho nhóm mình thực hiện được chuẩn kiến thức kĩ năng bài học.
Chia sẻ : Nhưng chưa nêu được tại sao đi vệ sinh không hợp lại gây ra bệnh giun sán.
- Thầy Trịnh Đăng Ninh– giáo viên lớp 5 :
Học tập: Học sinh sử dụng logo và sách giáo khoa tốt. Làm chủ được lớp học.
Chia sẻ : Giáo viên cần chốt lại nội dung chính của từng hoạt động.
- Cô Lê Thị Thục – giáo viên lớp 2:
Học tập: Học sinh thực hiện tốt các bước đi, sự dụng các đồ dùng học tập tốt, làm rõ được nội dung học tập.
Chia sẻ : Nhưng dạy theo VNEN trong phân môn TNXH giáo viên phải chuẩn bị rất nhiều đồ dùng học tập, Tranh, ảnh, phiếu học tập... Vừa mất công sức giáo viên, vừa tốt tiền. Đề nghị BGH đề xuất cấp trên cấp cho mỗi giáo viên mỗi va li đồ dùng học tập cho các môn dạy bằng phương pháp VNEN.
- Cô Đào Thị Thái – giáo viên lớp 5 :
Chia sẻ : Việc học sinh tự tổ chức các hoạt động 3 các em vẫn còn lúng túng, nói diễn đạt chưa trôi chảy, chưa thực hiện nhận xét bạn tốt. Việc thực hiện bản cảm kết cần chọn bản đầy đủ nhất dùng chung cho cả lớp.
b/ Tổng hợp ý kiến :
- Thầy Nguyễn Hồng Hà : Từ các ý kiến của các giáo viên đưa ra chuyên môn đưa ra nhận xét như sau :
- Trong tiết học này học sinh
 
Gửi ý kiến