Chào mừng quý vị đến với website Chuyên môn Tiểu học.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

Khoa học 4. Bài 57. Thực vật cần gì để sống?

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: HÀ ANH TUẤN
Ngày gửi: 15h:31' 22-12-2021
Dung lượng: 81.5 KB
Số lượt tải: 2
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TIỂU HỌC 3TÂN ÂN TÂY Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số:04/KH-CM Tân Ân Tây, ngày 01 tháng 03 năm 2021


KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ CẤP TRƯỜNG
Dạy học bằng phương pháp “Bàn tay nặn bột”

Căn cứ Công văn số 440c của Phòng GD&ĐT ngày 31 tháng 8 năm 2020 về Hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp Tiểu học;
Căn cứ Công văn số 501/HD-PGD&ĐT ngày 25 tháng 9 năm 2020 về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Tiểu học năm 2020- 2021;
Căn cứ theo sự chỉ đạo của Hiệu trưởng Trường tiểu học 3 xã Tân Ân Tây
Căn cứ vào tình hình thực tế của chuyên môn Trường tiểu học3 Tân Ân tây, Ngọc Hiển thời điểm đầu học kì II năm học 2020-2021.
Nay Bộ phận chuyên môn nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức chuyên đề Dạy học bằng phương pháp “Bàn tay nặn bột” cụ thể như sau:
I.Mục đích, yêu cầu:
1 Mục đích
Nhằm đẩy mạnh phong trào đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực, tạo các điều kiện cho giáo viên làm quen và vận dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” trong giảng dạy môn Tự nhiên và xã hội lớp 1,2,3; Khoa học lớp 4, 5; tạo cho HS có những giờ học hứng thú, tích cực và hiệu quả. Dạy học theo phương pháp “Bàn tay nặn bột” giúp học sinh biết cách tự học, tự khám phá, tìm hiểu, nghiên cứu cuộc sốngxung quanh. Góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn Tự nhiên và xã hội lớp 1,2,3; Khoa học lớp 4, 5. Dạy học theo phương pháp “Bàn tay nặn bột” nhằm tạo nên tính tò mò, ham muốn khám phá, say mê khoa học của học sinh. Giúp học sinh rèn luyện kỹ năng diễn đạt thông qua ngôn ngữ nói, làm việc nhóm, trao đổi và khả năng viết cho học sinh.
Dạy học theo phương pháp "Bàn tay nặn bột" đặt học sinh làm trung tâm của quá trình nhận thức, các em tự tìm câu trả lời cho các vấn đề được đặt ra trong cuộc sống thông qua tiến hành thí nghiệm, quan sát, nghiên cứu tài liệu hay điều tra...Thông qua các giờ học áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” hình thành cho học sinh ý thức học tập, hứng thú khám phá và thực hành khoa học, nắm bắt tái tạo và tiếp thu kiến thức, hình thành kỹ năng vận dụng, phát triển tư duy khoa học, tư duy ngôn ngữ và kỹ năng hợp tác trong học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy học.
2 Yêu cầu
Triển khai thực hiện đồng bộ ở tất cả các lớp theo nội dung chương trình môn Tự nhiên và xã hội, Khoa học. Tổ chuyên môn lập kế hoạch chi tiết, chọn bài, phân công dạy thử nghiệm, thảo luận, rút kinh nghiệm để triển khai một cách hiệu quả phương pháp “Bàn tay nặn bột” trong dạy học.Vận dụng thực hiện mỗi giáo viên soạn giảng theo phương pháp này tối thiểu 02 tiết/năm học.
II. Đối tượng, thời gian, địa điểm tổ chức:
Đối tượng dự chuyên đề: Toàn thể cán bộ, giáo viên của nhà trường.
Thời gian, địa điểm tổ chức:
- Thời gian : Tổ chức chuyên đề thời gian 01 buổi. Vào lúc 7 giờ 30 phút đến 10 giờ 30 phút ngày 13/03/2021.
- Địa điểm: Phòng học lớp 2A, 3A
III. Nội dung tổ chức chuyên đề:
Tìm hiểu về bản chất của “Phương pháp bàn tay nặn bột”. Cách sử dụng, vận dụng và hình thức tổ chức các hoạt động dạy học.
Phần 1. Tìm hiểu về bản chất của “Phương pháp bàn tay nặn bột”
Phương pháp Bàn tay nặn bột là gì?
Phương pháp Bàn tay nặn bột là một phương pháp dạy học tích cực dựa trên thí nghiệm tìm tòi- nghiên cứu, áp dụng cho việc giảng dạy các môn khoa học tự nhiên.
Bàn tay nặn bột chú trọng đến việc hình thành kiến thức cho học sinh bằng các thí nghiệm tìm tòi nghiên cứu để chính các em tìm ra câu trả lời cho các vấn đề được đặt ra trong cuộc sống thông qua tiến hành thí nghiệm, quan sát, nghiên cứu tài liệu hay điều tra...
Cũng như các phương pháp dạy học tích cực khác, Bàn tay nặn bột luôn coi học sinh là trung tâm của quá trình nhận thức, chính các em là người tìm ra câu trả lời và lĩnh hội kiến thức dưới sự giúp đỡ của giáo viên.
Mục tiêu của phương pháp Bàn tay nặn bột?
Mục tiêu của phương
 
Gửi ý kiến