Chào mừng quý vị đến với website Chuyên môn Tiểu học.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

KE HOACH CHUYEN MON THỰC HIỆN VNEN 2015-2016

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hồng Hà (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:21' 23-03-2016
Dung lượng: 224.5 KB
Số lượt tải: 18
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD & ĐT TP CẨM PHẢ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG T.H MÔNG DƯƠNG Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
… /KHCM -VNEN- THMD Mông Dương, ngày 20 tháng 8 năm 2013

KẾ HOẠCH CHỈ ĐẠO CHUYÊN MÔN
THỰC HIỆN MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI VNEN
NĂM HỌC 2013 - 2014
Căn cứ công văn số 546/PGD&ĐT ngày 26 tháng 8 năm 2013 v/v “Hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2013-2014 của PGD&ĐT TP Cẩm Phả;
Căn cứ kết quả kế hoạch của nhà trường chỉ đạo thực hiện mô hình trường học mới VNEN năm học 2013-2014;
Trường Tiểu học Mông Dương xây dựng kế hoạch chuyên môn chỉ đạo việc thực hiện dạy – học theo mô hình VNEN năm học 2013 -2014, cụ thể sau:
I/ Mục đích và yêu cầu:
- Tiếp tục thực hiện dạy học thí điểm đối với khối lớp 2, 3,4; tuyên truyền tới phụ huynh học sinh, nhân dân trên địa bàn phường Mông Dương về đổi mới dạy học theo mô hình VNEN của nhà trường nhằm huy động cộng đồng tham gia và tổ chức lớp học theo mô hình học VNEN đúng hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.
- Tổ chức chuyên đề, sinh hoạt chuyên môn cụ thể, rõ nét; làm đồ dùng dạy học phục vụ cho công tác dạy học chủ động , hiệu quả nâng cao chất lượng giảng dạy.
- Phát huy và rèn các kĩ năng; tự giác, tự quản, tự học, tự đánh giá, tự trọng tự tin, kĩ năng giao tiếp,…góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện đáp ứng mục tiêu giáo dục hiện nay.
- Góp phần đổi mới phương pháp dạy học của giáo viên và học sinh; đổi mới cách đánh giá xếp loại học sinh.
II/ Đánh giá tình hình chung:
1/ Thuận lợi:
- Nhà trường luôn nhận được sự chỉ đạo sát sao của SGD&ĐT Quảng Ninh, PGD&ĐTTP Cẩm Phả, sự giúp đỡ thường xuyên của chuyên gia tư vấn tỉnh, sự quan tâm tạo điều kiện của Đảng ủy, chính quyền địa phương.
- Trường đã qua một năm thực hiện thí điểm nên giáo viên áp dụng thành thạo 5 bước của chu trình dạy học, tự tin hơn trong giảng dạy, học sinh đã thành thạo với 10 bước học tập và năm học này, đội ngũ giáo viên được tập huấn bài bản, kĩ lưỡng, thực hành thể nghiệm trên học sinh.
- BGH nhà trường có trình độ, vững vàng về chuyên môn và nhiệt tình trong công việc. Tổ trưởng chuyên môn và giáo viên chủ nhiệm trực tiếp giảng dạy làm việc theo kế hoạch, nhiệt tình, ham nghiên cứu và học hỏi.
- Tài liệu được cung cấp đầy đủ: 1 quyển/học sinh.
- Cơ sở vật chất đáp ứng được yêu cầu của mô hình trường học mới.
2/ Khó khăn:
- Giáo viên dạy khối 4 đều là những giáo viên năm đầu tiên tiếp cận mô hình nên còn lúng túng . Học sinh lớp 2 kĩ năng đọc hiểu còn hạn chế, ý thức tự học chưa cao, một số em nhút nhát, kĩ năng điều khiển nhóm của nhóm trưởng còn yếu nên giáo viên phải hướng dẫn tỉ mỉ rất vất vả.
- Số học sinh đông, diện tích phòng học chật chội gây khó khăn cho giáo viên trong việc kiểm tra kết quả học của các nhóm.
- Số phiếu học tập, đồ dùng của học sinh quá nhiều nên giáo viên khá vất vả trong việc chuẩn bị đồ dùng dạy học.
III. Chỉ tiêu; nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện
1/ Chỉ tiêu
Khối
Số lớp
Số học sinh
Học lực
Hạnh kiểm
(THĐĐ)




Giỏi
Khá
Trung bình
Yếu (thi lại)





SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%

2
4
129
36
27
67
52
25
19.5
2
1.5
129
100

3
3
105
29
28
52
49
22
21
2
2
105
100

4
3
73
18
25
33
45
22
30
0
0
73
100

Toàn trường
10
307
83
27.0
152
50.0
69
22.0
4
1.0
307
100

Giáo viên:
- 100% GV đạt chuẩn nghề nghiệp GV tiểu học :
- Giáo án: xếp loại Tốt: 50%;
Khá: 30%
TB: 20%
- Giờ dạy: (Chờ công văn hướng dẫn)
- Về
 
Gửi ý kiến