Chào mừng quý vị đến với website Chuyên môn Tiểu học.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

KE HOACH 2 BUỎI TREN NGAY 16-17

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hồng Hà (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:58' 08-09-2016
Dung lượng: 76.0 KB
Số lượt tải: 98
Số lượt thích: 0 người
UBND HUYỆN XUYÊN MỘC
TRƯỜNG TH HUỲNH MINH THẠNH
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

Số: __ /KH-HMT
Phước Bửu, ngày 05 tháng 09 năm 2016



KẾ HOẠCH TỔ CHỨC DẠY HỌC 2 BUỔI/NGÀY
NĂM HỌC 2014 - 2015

Căn cứ công văn số 227/PGDDT-GDTH ngày 05 tháng 09 năm 2016 về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2016 - 2017 cấp tiểu học của Phòng GD&ĐT huyện Xuyên Mộc ;
Thực hiện Kế hoạch chuyên môn năm học 2016 - 2017 của trường Tiểu học Huỳnh Minh Thạnh .
Trường Tiểu học Huỳnh Minh Thạnh xây dựng kế hoạch dạy học 2 buổi/ngày năm học 2016 - 2017 như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
- Tổng số lớp trong toàn trường: 20 lớp với 591 học sinh, trong đó:
+ Lớp 1: 4 lớp với 107 học sinh
+ Lớp 2: 5 lớp với 153 học sinh
+ Lớp 3: 4 lớp với 124 học sinh
+ Lớp 4: 3 lớp với 98 học sinh
+ Lớp 5: 4 lớp với 109 học sinh
- Giáo viên: Trường có đủ giáo viên 1,5 trên lớp và giáo viên Tin học, Anh văn đạt chuẩn.
- Số phòng học: Nhà trường có đủ phòng học cho 20 lớp học 2 buổi/ ngày.
- Số phòng chức năng: Có đủ các phòng chức năng như Thư viện, thiết bị, Tin học, âm nhạc, phòng nghe nhìn.
II. NHỮNG THUẬN LỢI, KHÓ KHĂN
1. Thuận lợi:
- Trường Tiểu học Huỳnh Minh Thạnh thuộc Thị trấn Phước Bửu, cơ sở vật chất khang trang, rộng rãi thoáng mát.
- Tất cả các hoạt động giáo dục của nhà trường nhất là việc tổ chức học 2 buổi/ ngày, phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh năng khiếu, dạy các môn học tự chọn nhiều năm qua đều được hầu hết cha mẹ học sinh thống nhất cao, ủng hộ nhiệt tình và phối kết hợp thực hiện tích cực;
- Đội ngũ giáo viên nhiệt tình, có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy và công tác chủ nhiệm, 100% giáo viên có trình độ chuyên môn đạt chuẩn;
- Học sinh có đầy đủ sách vở, dụng cụ học tập; được cha mẹ quan tâm, chăm sóc cho các em đến trường.
2. Khó khăn:
- Địa bàn dân cư rộng, một số học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn hoặc có hoàn cảnh đặc biệt; một số phụ huynh chưa quan tâm đến việc học tập của con em mình.
- Có cơ sở bán trú nhưng cũng chưa đủ đáp ứng cho nhu cầu của một số cha mẹ học sinh.
III. KẾ HOẠCH DẠY HỌC
1. Mục đích, yêu cầu:
a) Mục đích:
- Nhằm tăng thời lượng học tập và rèn luyện các kĩ năng cho học sinh trên một đơn vị kiến thức, tránh được tình trạng quá tải trong học tập, làm cho việc dạy học trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn;
- Giúp học sinh có phương pháp và ý thức tự học, tự tu dưỡng, rèn luyện của bản thân;
- Giúp cho nhà trường thực hiện hiệu quả mục tiêu giáo dục toàn diện, tạo cơ hội để các em vươn lên trong quá trình học tập, sớm bộc lộ và phát huy khả năng của mình;
- Hạn chế trình trạng lạm dụng dạy thêm học thêm của một số giáo viên.
b) Yêu cầu:
- Bố trí thời gian và nội dung hợp lí đối với các hoạt động dạy học và giáo dục để thực hiện chương trình và sách giáo khoa quy định cho mỗi lớp; thực hành vận dụng kiến thức đã học và tổ chức học sinh tham gia các hoạt động thực tế tại địa phương; học sinh được tự học có sự hướng dẫn của giáo viên để hoàn thành yêu cầu học tập, hoặc bồi dưỡng học sinh năng khiếu; dạy học các môn học tự chọn; tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, câu lạc bộ, hoạt động ngoại khoá…
- Tổ chức dạy học 2 buổi/ngày nhằm tăng cường các hoạt động thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện. Hoạt động ngoại khóa, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, câu lạc bộ… được tổ chức một cách linh hoạt theo khả năng và nhu cầu của học sinh.
- Giáo viên chủ động lựa chọn nội dung, bố trí thời gian hợp lý hướng dẫn học sinh hoàn thành nội dung học tập trong giờ học trên lớp, sử dụng có hiệu quả các tài liệu bổ trợ, không giao bài tập về nhà cho học sinh. Tổ chức cho học sinh để sách, vở, đồ dùng học tập tại lớp.
2. Kế hoạch
 
Gửi ý kiến