Chào mừng quý vị đến với website Chuyên môn Tiểu học.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

Đề kiểm tra Đọc hiểu Lớp 5 cuối năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hồng Hà (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:20' 04-05-2016
Dung lượng: 56.5 KB
Số lượt tải: 174
Số lượt thích: 0 người
TRƯỜNG TH HUỲNH MINH THẠNH
Tên : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Lớp : 5 . . . .
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI NĂM – NĂM HỌC 2014– 2015
MÔN: ĐỌC HIỂU – LỚP 5
Thời gian : 30 phút

Điểm:


Chữ ký giám thị:


Nhận xét và chữ ký giám khảo:




















A/ Đọc thầm : Học sinh đọc thầm bài “Công việc đầu tiên” (SGK Tiếng Việt 5 - tập2 - trang 126) từ 5 đến 7 phút sau đó dựa vào nội dung bài đọc, khoanh tròn chữ cái trước những ý trả lời đúng.

Câu 1: (1đ) Công việc đầu tiên chị Út nhận làm cho Cách mạng là :
a. Làm gián điệp. b. Rải truyền đơn.
c. Ném lựu đạn vào đồn giặc. d. Tất cả các ý trên.
Câu 2: (0,5đ) Những chi tiết nào cho thấy chị Út rất hồi hộp khi nhận công việc đầu tiên?
a. Chị thấy bồn chồn, thấp thỏm.
b. Đêm đó chị ngủ không yên.
c. Chị dậy từ nửa đêm, ngồi nghĩ cách giấu truyền đơn.
d. Tất cả các ý trên.
Câu 3: (0,5đ) Chị Út đã nghĩ ra cách gì để rải hết truyền đơn?
a. Bó truyền đơn thì giắt trên lưng quần và khi bước đi truyền đơn cứ từ từ rơi xuống đất.
b. Nhờ mấy em nhỏ bán báo rải hộ.
c. Bỏ truyền đơn vào rổ cho gói thổi bay từ từ.
d. Chị rải một lần rất nhiều tờ cho mau hết.
Câu 4: (1đ) Câu “Út có dám rải truyền đơn không?” là kiểu câu gì ?
a. Câu hỏi b. Câu cảm
c. Câu cầu khiến d. Tất cả các kiểu câu trên.

Câu 5: (0.5đ) Từ thích hợp vào chỗ chấm trong câu sau “Tay tôi bê rổ cá ......... bó truyền đơn thì giắt trên lưng quần.”
a. Nếu b. Còn
c. Thì d. Là

Câu 6: (0,5đ) Dấu phẩy trong câu: “Tôi ngủ không yên, lục đục dậy từ nửa đêm, ngồi nghĩ cách giấu truyền đơn.” có tác dụng gì?
a. Để ngắt câu dài cho dễ đọc.
b. Ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ.
c. Ngăn cách các vế trong câu ghép.
d. Ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu.

Câu 7: (0,5đ) Vì sao chị Út muốn thoát li ?
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Câu 8: (0,5đ) Đặt một câu ghép nói về công việc học tập của em.
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
















HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ, CHO ĐIỂM – ĐÁP ÁN
ĐỌC HIỂU LỚP 5
Câu 1: (1đ) b. Rải truyền đơn. Câu 2: (0,5đ) d. Tất cả các ý trên.
Câu 3: (0,5đ) a. Bó truyền đơn thì giắt trên lưng quần và khi bước đi truyền đơn cứ từ từ rơi xuống đất. Câu 4: (1đ) a. Câu hỏi Câu 5: (0.5đ) b. Còn
Câu 6: (0,5đ) d. Ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu.
Câu 7: (0,5đ) Chị Út muốn thoát li vì chị muốn làm thật nhiều việc cho Cách mạng
Câu 8: học sinh đặt câu đúng (có hai vế đúng ngữ pháp) nội dungveef mà hè). (0,5đ) ;







HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ, CHO ĐIỂM – ĐÁP ÁN
ĐỌC HIỂU LỚP 5
Câu 1: (1đ) b. Rải truyền đơn. Câu 2: (0,5đ) d. Tất cả các ý trên.
Câu 3: (0,5đ) a. Bó truyền đơn thì giắt trên lưng quần và khi bước đi truyền đơn cứ từ từ rơi xuống đất. Câu 4: (1đ) a. Câu hỏi Câu 5: (0.5đ) b. Còn
Câu 6: (0,5đ) d. Ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu.
Câu 7: (0,5đ) Chị Út muốn thoát li vì chị muốn làm thật nhiều việc cho Cách mạng
Câu 8: học sinh đặt đúng (có hai vế đúng ngữa pháp). (0,
 
Gửi ý kiến