Chào mừng quý vị đến với website Chuyên môn Tiểu học.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

BÁO CÁO HS KHUYẾT TẬT

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hồng Hà (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:08' 29-11-2012
Dung lượng: 88.5 KB
Số lượt tải: 93
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GIÁO DỤC&ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH XUYÊN MỘC Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

Số: / BC Xuyên Mộc, ngày 09 tháng 01 năm 2010.


BÁO CÁO
VỀ VIỆC HỌC SINH KHUYẾT TẬT HỌC HÒA NHẬP
HỌC KÌ I NĂM HỌC: 2009-2010


I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH.
1) Thuận lợi:
- Nhà trường được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của Đảng Ủy, Chính quyền địa phương, của Phòng giáo dục và các ban ngành đoàn thể. Hội phụ huynh học sinh tích cực và có nhiều đóng góp hỗ trợ cho các hoạt động của nhà trường.
- Đội ngũ CB-GV-NV có tinh thần đoàn kết và hướng phấn đấu tích cực để từng bước xây dựng đơn vị vững mạnh về mọi mặt.
- Công tác tổ chức được ổn định, nề nếp học sinh thực hiện khá tốt.
- Cơ sở vật chất ổn định để phục vụ học tập.
2) Khó khăn:
- Phụ huynh đa số làm nông, diện hộ nghèo nhiều, trình độ dân trí còn thấp nên việc chăm sóc cho con trước và sau khi sinh chưa được tốt làm ảnh hưởng đến việc phát triển của con em như bị dị tật bẩm sinh, phát triển trí não và cơ thể không được tốt. Bị tự kỷ (đến trường không chịu tiếp xúc, nói chuyện với ai).
- Trình độ chuyên môn của giáo viên về việc dạy cho trẻ khuyết tật không có. Chủ yếu và chăm sóc các em, để các em tập hòa nhập với cộng đồng.
- Một khó khăn nữa trong việc giúp trẻ khuyết tật hòa nhập là việc xác định đối tượng, mức độ bệnh tật của trẻ. Hiện nay việc xác định mức độ bệnh tật dựa trên cảm tính của nhà trường, nhất là đối với trẻ khiếm thính, chậm phát triển trí tuệ... Nhiều trường hợp trẻ bị bệnh nặng quá, không đưa vào các cơ sở chuyên biệt. Để các em ở lớp hội nhập học tập không có kết quả, gây ảnh hưởng không tốt cho bản thân các em, cũng như giáo viên đứng lớp.
- Nhận thức của cộng đồng xã hội, đặc biệt là của phụ huynh và giáo viên, cũng là một trong những trở ngại trong công tác giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật. Do hạn chế về nhận thức, phụ huynh không nghĩ đến việc chạy chữa hay khắc phục hậu quả khuyết tật của con em họ. Thậm chí nhiều gia đình còn giấu kín, không công nhận con em mình bị khuyết tật. Làm cho nhà trường càng khó khăn hơn trong công tác GD trẻ KT.
- Không có đồ dùng học tập dành cho trẻ khuyết tật.
II. CÔNG TÁC TRIỂN KHAI, CHỈ ĐẠO, KIỂM TRA.
Đầu năm nhà trường tiến hành kiểm tra, xác định khuyết tật của học sinh. Xây dựng kế hoạch công tác giáo dục trẻ khuyết tật cho toàn trường. Tiến hành phân công sắp xếp học sinh KT về các lớp. Giao chỉ tiêu cho các giáo viên chủ nhiệm giáo dục trẻ khuyết tật tại lớp mình. Phổ biến, hướng dẫn giáo viên chủ nhiệm lập hồ sơ xây dựng kế hoạch, biện pháp giáo dục cho từng em. Hàng tháng giáo viên chủ nhiệm kiểm tra đánh giá sự tiến bộ của tùng em.
BGH kiểm tra, điều chỉnh công tác giáo dục trẻ khuyết tật theo từng tháng.
III. KẾT QUẢ THỰC HIỆN.
1.Số học sinh khuyết tật huy động ra lớp.

Năm sinh
Độ tuổi
TS trẻ KT trên địa bàn
Nữ
HỌC SINH ĐANG HỌC HÒA NHẬP
Ghi chú





Lớp 1
Lớp 2
Lớp 3
Lớp 4
Lớp 5
HTCTTH






TS
Nữ
TS
Nữ
TS
Nữ
TS
Nữ
TS
Nữ
TS
Nữ


2003
6
1
1
1
1












2002
7
2
2
2
2












2001
8
















2000
9
2
2
2
2












1999
10
1
1




1
1








Cộng (6-10)

6
6
5
5


1
1








1998
11
1
1














1997
12
















1996
13












 
Gửi ý kiến