Chào mừng quý vị đến với website Chuyên môn Tiểu học.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

04 KẾ HOẠCH CHUYÊN ĐỀ VNEN MÔN TOÁN 3.doc

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hồng Hà (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:31' 03-06-2015
Dung lượng: 60.5 KB
Số lượt tải: 86
Số lượt thích: 0 người
UBND HUYỆN XUYÊN MỘC
TRƯỜNG TIỂU HỌC HUỲNH MINH THẠNH
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 Số : /KH-CM Phước Bửu, ngày 01 tháng 12 năm 2014


KẾ HOẠCH CHUYÊN ĐỀ
SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP VNEN VÀO CHƯƠNG TRÌNH VÀ SÁCH GIÁO KHOA HIỆN NAY.
******************

- Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2014- 2015 của PGD huyện Xuyên Mộc.
- Căn cứ kế hoạch chuyên môn của trường TH Huỳnh Minh Thạnh năm học 2014 - 2015.
- Thực hiện chỉ đạo của Phòng giáo dục huyện Xuyên Mộc.
Trường TH Huỳnh Minh Thạnh lên kế hoạch tổ chức chuyên đề : “Áp dụng phương pháp VNEN trong phân môn TN-XH lớp 2” ở trường tiểu học Huỳnh Minh Thạnh như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CỦA NHÀ TRƯỜNG
2. Thuận lợi (mạnh/thời cơ)
- Nhà trường được sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của Phòng giáo dục, chính quyền địa phương, cấp Đảng uỷ, các ban ngành, đoàn thể và của Ban đại diện cha mẹ học sinh đã giúp đỡ cho nhà trường khá nhiều các hoạt động trong đầu năm học.
- Đội ngũ Giáo viên có trình độ đào tạo chuyên môn trên chuẩn 87,5% (ĐH: 14 GV, CĐ: 7), đạt chuẩn 12,5 % (3 GV). GV có tay nghề vững vàng đáp ứng được yêu cầu giảng dạy cho nhiều phân môn. Giáo viên có tinh thần đoàn kết và hướng phấn đấu tích cực để từng bước xây dựng đơn vị vững mạnh về mọi mặt.
- Công tác tổ chức được ổn định, nề nếp học sinh thực hiện khá tốt. Học sinh năng động có tinh thần học tập tốt. Học sinh đạt nhiều thành tích cao trong các phong trào thi đua của ngành và địa phương tổ chức.
- Cơ sở vật chất nhà trường khang trang, đúng quy cách. Trường đủ diện tích cho học sinh vui chơi và rèn luyện thể chất. Lớp học được trang bị 180 ghế 2 chỗ ngồi, phù hợp đúng quy cách. Còn thiếu khoảng 120 chỗ ngồi phải sử dung bàn 4 chỗ ngồi. Mỗi lớp được trang bị đầy đủ tủ đựng ĐDDH, Đồ dùng học tập của giáo viên và học sinh.
- Nhà trường đã tổ chức triển khai đầy đủ các chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá đến tổ chuyên môn và từng giáo viên trong năm học 2014-2015.
-  Nhà trường đã lập Ban CNTT hoạt động có bài bản theo kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, giảng dạy cho giáo viên, đồng thời quan tâm việc  bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ.
- Đa số giáo viên xác định được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá, có trách nhiệm và lòng nhiệt tình trong công việc.
3. Khó khăn (yếu/thách thức)
- Một bộ phận giáo viên chưa kịp thời cập nhật nội dung kiến thức, PPDH, KTĐG mới.
- Trình độ chuyên môn nghiệp vụ không đồng đều, việc tự học, tự bồi dưỡng về đổi mới phuơng pháp một số giáo viên lớn tuổi còn hạn chế.
- Một số học sinh 6 tuổi chưa qua mẫu giáo nên phần nào ảnh hưởng đến trình độ tiếp thu của học sinh trong lớp. Một số học sinh mắc bệnh tự kỉ, tăng động giảm chú ý, không có trí nhớ, vận động khó khăn đã gây nhiều khó khăn cho giáo viên. Toàn trường có 04 học sinh khuyết tật học hòa nhập.
- Nhiều giáo viên chưa nắm bắt được PP dạy học VNEN, chưa kịp thời đổi mới tư duy, quan niệm về phương pháp dạy học trong đó hình thành các kĩ năng tự học, tự tổ chức các hoạt động học tập của mình.
- Đây là năm thứ hai trường áp dụng phương pháp VNEN vào dạy học nhưng đa số giáo viên vẫn chưa nắm chắc bản chất phương pháp VNEN. Trường học thiếu đồ dùng dạy học cho mô hình VNEN.
II/ MỤC TIÊU:
- 100% giáo viên hiểu được bản chất của việc ứng dụng phương pháp VNEN vào dạy học các phân môn khác;
- 90% giáo viên vận dụng tốt phương pháp dạy học theo mô hinh mới vào các tiết học hiện nay;
- 98% học sinh phát huy tính tích cực chủ động tự tổ chức các hoạt động của lớp, có năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề, biết hợp tác và giao tiếp với thầy cô, bạn bè;
- 100% các lớp có hội đồng tự quản và các công cụ để tổ chức hoạt động của HĐTQ ớ lớp.
III/ NỘI DUNG VÀ BIỆN PHÁP:
Nội dung chuyên đề : “Sử dụng phương pháp VNEN vào chương trình và sách giáo khoa hiện”.
1) Xây dựng lý thuyết:
* Nội dung: Định hướng
 
Gửi ý kiến