Chào mừng quý vị đến với website Chuyên môn Tiểu học.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

bao cao tong ket du gio kiem tra chuyen mon 2011-2012

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hồng Hà (trang riêng)
Ngày gửi: 12h:48' 08-04-2013
Dung lượng: 53.5 KB
Số lượt tải: 449
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GIÁO DỤC-ĐÀO TẠO XUYÊN MỘC CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TIỂU HỌC KIM ĐỒNG Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc

Số : /BC-CM Hòa Hội, ngày 5 tháng 4 năm 2013

BÁO CÁO
Tổng kết đánh giá công tác dự giờ kiểm tra chuyên môn
năm học 2012-2013

Căn cứ kết quả đánh giá xếp loại dự giờ kiểm tra chuyên môn giáo viên trong trường năm học 2012-2013, Chuyên môn trường tiểu học Kim Đồng tổng kết đánh giá công tác dự giờ kiểm năm học 2012-2013 như sau :
1. Đánh giá công tác giáo án của giáo viên.
Nhìn chung giáo án của các giáo viên thực hiện đầy đủ theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo như :
- Giáo án soạn đúng , đủ theo phân phối chương trình. Có đầy đủ các nội dung lồng ghép theo yêu cầu. Có nội dung giành cho học sinh khá giỏi.
- Giáo án của một số giáo viên  phần mục tiêu soạn chưa theo chuẩn kiến thức, kĩ năng, chưa có phần giới thiệu bài mới. Một số giáo án trình bày nội dung bài giảng chưa khoa học, chưa có hệ thống, có nhiều lỗi sai trong đánh máy. Tổ trưởng kí duyệt giáo án chưa theo đúng quy định, chưa thể hiện được đầy đủ nội dung theo yêu cầu của một số tiết kiểm tra.
2. Đánh giá kết quả xếp loại giờ dạy của giáo viên
- Đã thực hiện dự giờ theo đúng kế hoạch đề ra :
- Số giáo viên được dự giờ kiểm tra chuyên môn : 17/17 giáo viên.
- Các môn được dự giờ kiểm tra : Toán, Tập đọc, LT và câu, TN-XH, lịch sử, địa lý, thể dục, mỹ thuật.
- Số tiết dạy được dự giờ, kiểm tra chuyên môn : 40 tiết. Trong đó :
+ Xếp loại giỏi : 16 tiết ;
+ Xếp loại khá : 22 tiết ;
+ Xếp loại đạt yêu cầu : 2 tiết.
a. Ưu điểm:
- Hầu hết giáo viên được dự giờ hoàn thành tốt bài giảng, trong giờ dạy có bám sát chuẩn kiến thức, kĩ năng và điều chỉnh theo nội dung giảm tải.
- Giáo viên có đầu tư về kiến thức, có đổi mới phương pháp dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình giảng dạy (8 tiết trong hội giảng).
-Giáo viên biết vận dụng phương pháp mới trong tiết học như thông qua kênh hình, kênh chữ SGK, tranh ảnh, qua những ví dụ bài học, từ thực tế học sinh tự rút ra bài học. GV biết cho học sinh được hoạt động, được nói, được nghe, được nhìn, được thực hành từ đó tìm ra được kiến thức, kĩ năng, kĩ xảo.
-GV đã xác định được vị trí, mục tiêu, nội dung cơ bản, trọng tâm của bài học theo chuẩn kiến thức kĩ năng. Bài dạy có liên hệ mở rộng đến giáo dục những vấn đề liên quan cuộc sống hàng ngày.
-Một số giáo viên lên lớp chững chạc, có tác phong nhẹ nhàng, giọng nói lôi cuốn học sinh, trong giảng dạy có sự ăn ý nhịp nhàng giữa giáo viên và học sinh, tạo được không khí sôi nổi trong giờ học.
- Chất lượng giờ dạy được nâng cao và hiệu quả hơn.
b. Hạn chế :
- Nề nếp các lớp chưa được tốt như học sinh không bỏ áo vào quần, ngồi học còn nói chuyện, không chú ý bài. Các thao tác chưa đạt như giơ bảng con, giơ tay phát biểu bài. Một số học sinh còn thụ động, không mạnh dạn xung phong lên bảng, chậm trong các thao tác. Một số HS yếu gần như không tham gia vào xây dựng tiết học.
- Đa số giáo viên vẫn dùng phương pháp truyền thống (phương pháp thuyết trình) để giảng dạy. Ứng dụng công nghệ thông tin còn hạn chế trong hầu hết các tiết dạy hội giảng, chưa mang lại hiệu quả của công nghệ thông tin.
- Đồ dùng dạy học ở nhiều tiết được giáo viên sử dụng còn hạn chế, sơ sài, chưa chú trọng đầu tư làm và sử dụng đồ dùng dạy học.
- Nhiều giáo chưa làm chủ bản thân, thiếu tự tin, bị áp lực đè nặng dẫn đến mất bình tĩnh, làm cho mình bị run giọng, câu hỏi không rõ ràng. Nhận xét bị sai lệch, không đúng kiến thức bài học. Nhiều giáo viên không làm chủ được tiết học đặc biệt là thời gian dẫn đến phân bố thời gian giữa các phần không hợp lý, thời gian của tiết học không bảo đảm bị ướt và cháy.
- Sử dụng đồ dùng học tập: Nhiều tiết GV không tận dụng được kênh hình trong sách giáo khoa, bỏ qua hoặc đưa tranh phóng lớn không rõ ràng, xấu hơn trong sách. Dùng thước kẻ bản rộng,
 
Gửi ý kiến