Chào mừng quý vị đến với website Chuyên môn Tiểu học.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

bao cao phu dao hoc sinh yeu 2012-2013

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hồng Hà (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:37' 08-04-2013
Dung lượng: 91.5 KB
Số lượt tải: 1901
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GIÁO DỤC&ĐÀO TẠO XUYÊN MỘC
TRƯỜNG TIỂU HỌC KIM ĐỒNG
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc


Số : /BC-THKĐ Hòa Hội, ngày 28 tháng 05 năm 2013
 
BÁO CÁO
CÔNG TÁC PHỤ ĐẠO HỌC SINH YẾU KÉM 
NĂM HỌC: 2012 – 2013
 
Năm học 2012-2013 là năm học toàn ngành thi đua lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp; Năm học thực hiện chủ đề “Tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục; tiếp tục thực hiện chỉ thị 33/CT-TTg của thủ tướng chính phủ về việc “Chống tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” và cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung, trường TH Kim Đồng đã thực hiện các biện pháp cụ thể để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Trong những liệu pháp đó, việc phụ đạo nâng cao chất lượng học sinh yếu kém được xác định là mục tiêu quan trọng trong kế hoạch năm học của nhà trường. Qua một học kì triển khai, nhà trường báo cáo đánh giá công tác phụ đạo học sinh yếu kém như sau :
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Thuận lợi:
Nhà trường chú trọng chăm lo đến chất lượng của học sinh toàn trường, đặc biệt là đối tượng học sinh nghèo vượt khó, học giỏi. Đã có kế hoạch ôn tập và kiểm tra công tác phụ đạo học sinh yếu kém chặt chẽ, khoa học và thường xuyên.
- Đội ngũ giáo viên dạy phụ đạo nhiệt tình, có trách nhiệm và có kinh nghiệm, năng lực chuyên môn vững vàng trong việc giảng dạy và ôn tập.
- CSVC, phòng học đảm bảo đủ điều kiện cho học sinh học tập.
2. Khó khăn:
- HS chưa có ý thức tự học, tự bồi dưỡng. Gia đình học sinh chưa chú trọng đúng mức đến việc học tập, bồi dưỡng phụ đạo của con em. Một số phụ huynh chưa quản lý được con em trong hoạt động ở trường cũng như ở nhà.
- Chất lượng thực tế của học sinh qua khảo sát đầu năm còn thấp, học sinh yếu dưới điểm khá nhiều. Tỉ lệ học sinh có sự chuyển biến về chất lượng chưa nhiều.
- CSVC chưa đảm bảo đủ điều kiện cho học sinh học tập.
II. CÔNG TÁC LẬP KẾ HOẠCH VÀ PHÂN LOẠI HỌC SINH
1. Công tác lập kế hoạch dạy học phụ đạo học sinh yếu kém
- Từ đầu tháng 9/2012 nhà trường đã tiến hành lên kế hoạch dạy học phụ đạo học sinh yếu kém theo chương trình cho học sinh khối 1, 2, 3, 4, 5.
- Số lớp có học sinh cần phụ đạo gồm 14/14 lớp. Tiến hành giảng dạy 02 phân môn: Toán, Tiếng việt (trong Tiếng việt có : Tập đọc; Chính tả, TLV)
- Phân công giáo viên trực tiếp giảng dạy các lớp phụ đạo vào chiều thứ sáu. Yêu cầu giáo viên giảng dạy phụ đạo lên chương trình phụ đạo trong cả năm học. Chuyên môn rà soát lại và thống nhất chương trình.
- Phân công thời khóa biểu hợp lý cho giáo viên chủ nhiệm có thời gian phụ đạo.
2. Công tác phân loại học sinh yếu kém.
- Số học sinh thuộc diện yếu của trường : 68 em. (theo kết quả khảo sát đầu năm)
Khối
TS HS
TS HS yếu toán
TS HS yếu TV
TS HS yếu

01
64
4
4
4

02
53
6
10
10

03
62
15
19
19

04
78
18
18
18

05
70
15
16
17

Toàn trường
327
58
67
68


II. ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC PHỤ ĐẠO THỜI GIAN QUA.
1. Việc thực hiện kế hoạch và chương trình giảng dạy.
- Nhà trường tổ chức phụ đạo học sinh yếu kém bắt đầu từ tuần 04 tháng 9-2012.
- Giáo viên chủ nhiệm đã xác định, phân loại học sinh yếu kém, lập chương trình phụ đạo theo kế hoạch của trường đề ra.
- Giáo viên phụ trách các lớp đã thực hiện khá nghiêm túc công tác phụ đạo học sinh yếu kém. (vào các tiết ôn và rèn, và có nhuề hình thức nâng cao chất lượng học sinh)
- Thực hiện soạn bài đầy đủ trước khi lên lớp, cập nhật kịp thời thông tin về học sinh phụ đạo trong sổ theo dõi phụ đạo của giáo viên.
- Đánh giá cụ thể chi tiết sự chuyên cần, sự tiến bộ của học sinh qua từng tháng dạy học trong sổ theo dõi phụ đạo học sinh yếu kém. Báo cáo kịp thời với BGH để có biện pháp nhắc nhở uốn nắn kịp thời.
- Giáo
 
Gửi ý kiến