Chào mừng quý vị đến với website Chuyên môn Tiểu học.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

BAO CAO CTrình-SGK

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hồng Hà (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:10' 29-11-2012
Dung lượng: 131.5 KB
Số lượt tải: 32
Số lượt thích: 0 người
Phòng Giáo dục Xuyên Mộc CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Trường Tiểu học Xuyên Mộc Độc lập – Tự do –Hạnh phúc

Xuyên Mộc, ngày 03 tháng 04 năm 2008.

CÔNG TÁC
ĐÁNH GIÁ CHƯƠNG TRÌNH SÁCH GIÁO KHOA
NĂM HỌC : 2007 – 2008.
I/ Đánh giá chung.
-Hiện nay các Sách giáo khoa được trình bày rõ ràng HS có khả năng tự học được một phần nào đó kiến thức trong bài. Nhưng có một số môn, bài cách thức trình bày còn khó cho HS tự tiếp thu, còn phụ thuộc nhiều vào giáo viên. Vậy SGK nên có nội dung và cách trình bày sao cho học sinh có thể tự học được. Khi mở sách ra đọc là có khả năng tiếp thu một phần kiến thức, không quá lệ thuộc vào giáo viên, nhiều bộ môn nếu không có giáo viên các em không thể nào tiếp thu được gì? Như vậy mới tạo điều kiện cho những em nghỉ học một vài buổi, hoặc trên lớp chưa tiếp thu bài học thì về nhà có thể về nhà có thể tự xem lại, hoặc bố mẹ có thể nhìn vào dạy con em mình.
- Hiện nay đối với trường dạy hai buổi thì các tiết ôn và rèn giáo viên rất khó có nội dung dạy cho học sinh. Đối với HS giỏi thì không có nội dung để dạy, đối với học sinh yếu thì thường làm lại bài đã làm, hoặc GV tự ra đề cho các em làm, hay lấy bài trong các sách tham khảo. Việc này rất đa dạng thành ra mỗi lớp mỗi kiểu tuỳ thuộc vào gíao viên. Sách giáo khoa nên có một số dạng bài khó dành cho học sinh giỏi nghiên cứu như chương trình cũ (phần này không bắt buộc học sinh phải làm) hoặc bộ sách tham khảo qui định những dạng, bài cơ bản cần rèn cho học sinh giỏi.
II/ Đánh giá cụ thể từng khối.
ĐÁNH GIÁ CHƯƠNG TRÌNH SÁCH GIÁO KHOA KHỐI 1
I.Đánh giá chung :
* ƯU ĐIỂM :
- Kênh chữ và kênh hình trong SGK rõ nét , hình ảnh đẹp . Nội dung phù hợp với học sinh.
- Nội dung trong mỗi chương (chủ đề ) đều được tích hợp một cách hợp lí , nhuần nhuyễn đáp ứng yêu cầu dạy và học của GV và học sinh.
* TỒN TẠI :
Bên cạnh những ưu điểm vượt trội của SGK phổ thông mới vẫn còn một số thiếu sót sau :
CHƯƠNG / BÀI
NỘI DUNG GÓP Ý
ĐỀ XUẤT CHỈNH LÍ

PHẦN HỌC VẦN
-Bài 42 : ưu – ươu




-Câu ứng dụng :
Sách cũ có tiếng bầy.
Sách mới tái bản thì không có tiếng bầy.

-Cần thống nhất theo một sách.


-Bài 56 : uông – ương
-Bài 62 : ôm – ơm

-Vần : oen, oet.
-Câu ứng dụng : có tiếng “vàng“ mang vần ang chưa học.
-Câu ứng dụng : có tiếng “chùm” mang vần um chưa học.
-Không có học.
-Cần điều chỉnh cho phù hợp với bài học .
-Cần điều chỉnh cho phù hợp với bài học .
-Cần bổ sung

PHẦN TẬP VIẾT
-TUẦN 11



-TUẦN 13



-TUẦN 15



-TUẦN 17



-TUẦN 19



-TUẦN 21



-Phần viết chữ hoa.

-Bài viết số 10 : có tư økhôn lớn, cơn mưa mang vần( ôn , ơn ) chưa học .

-Bài viết số 12 : có từ củ riềng mang vần (iềng ) chưa học .


-Bài viết số 14 : có từ mũm mĩm mang vần(im , um ) chưa học .

-Bài viết số 16 : có từ con vịt , thời tiết mang vần (it , iêt ) chưa học .

-Bài viết số 18 : có từ kênh rạch, vui thích , xe đạp mang vần (ach , êch , ap ) chưa học .

-Bài viết số 20 : tất cả các từ đều mang các vần chưa học .


-Phần viết chữ hoa ở học kì 2 bắt đầu từ tuần 25 . Nội dung Yêu cầu phân bố ở SGK là phù hợp . Nhưng phân phối chương trình lại dồn 2 bài thành một nên lượng bài dài , không phù hợp với thời gian và quá sức với học sinh .

-Chuyển 2 tiết tập viết cuối tuần 11 sang tuần 12 sau bài học vần 46 sẽ phù hợp hơn .
-Chuyển 2 tiết tập viết cuối tuần 13 sang tuần 14 sau bài học vần 55 sẽ phù hợp hơn .
-Chuyển 2 tiết tập viết cuối tuần 15 sang tuần 16 sau bài học vần 64 sẽ phù hợp hơn .
-Chuyển 2 tiết tập viết cuối tuần
 
Gửi ý kiến