Chào mừng quý vị đến với website Chuyên môn Tiểu học.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

bao cao công tác chuan kien thuc kĩ nang

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hồng Hà (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:10' 29-11-2012
Dung lượng: 60.5 KB
Số lượt tải: 54
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GIÁO DỤC-ĐÀO TẠO XUYÊN MỘC CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TIỂU HỌC XUYÊN MỘC Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc

BC : 23 -THXM Xuyên Mộc, ngày 30 tháng 11 năm 2010

BÁO CÁO
Việc thực hiện Chuẩn kiến thức kỹ năng các môn học
ở trường tiểu học Xuyên Mộc

Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng giáo dục theo tinh thần công văn số 253/PGD-GDTH ngày 11 tháng 11 năm 2010, v/v Tổ chức hội thảo việc thực hiện Chuẩn kiến thức kỹ năng các môn học cấp tiểu học năm học 2010 – 2011; trường tiểu học Xuyên Mộc xin báo cáo việc thực hiện Chuẩn kiến thức kỹ năng các môn học ở đơn vị trong thời gian như sau:
1/ Công tác chỉ đạo của ban giám hiệu:
- Triển khai và tổ chức học tập đến toàn thể giáo viên Quyết định 16/2006-BGD ĐT ngày 5/5/2006 của bộ Giáo dục, ban hành chương trình giáo dục phổ thông; văn bản 896, văn bản hướng dẫn vùng miền và thực hiện Chuẩn trong giảng dạy và đánh giá kết quả học tập của học sinh.
- Mua tài liệu đủ sử dụng cho cán bộ quản lý và tất cả giáo viên.
- Trong thời gian qua việc quản lý thực hiện theo Chuẩn kiến thức kỹ năng có những ưu khuyết như sau:
* Ưu điểm:
- Trong giảng dạy và soạn bài, giáo viên đã xác định được nội dung cơ bản, cần thiết nhất của mỗi bài, mỗi tiết học trong SGK. Từ nội dung cơ bản đó, giáo viên biết lựa chọn phương pháp, hình thức tổ chức linh hoạt phù hợp với từng đối tượng trong lớp. Bởi vì linh hoạt cho nên học sinh lĩnh hội kiến thức một cách nhẹ nhàng, tự nhiên, học sinh hăng say học tập.
- Giáo viên đã phân biệt được sự khác nhau giữa SGK, SGV và Chuẩn, từ đó có thể điều chỉnh mục tiêu và cụ thể hóa các mục tiêu cơ bản nhất về kiến thức, kỹ năng, bài tập cho mỗi tiết học.
- Việc đánh giá, xếp loại giờ dạy của giáo viên cũng được đánh giá theo Chuẩn.
- Thực hiện việc ra đề kiểm tra định kỳ theo yêu cầu, tiêu chí và quy trình ra đề kiểm tra học kỳ của Bộ Giáo dục. Học sinh thực hiện được các yêu cầu cơ bản. Qua bài làm đánh giá mức độ học sinh đạt được và có biện pháp khắc phục.
* Tồn tại:
- Qua công tác hội giảng việc vận dụng chuẩn kiến thức kỹ năng ở một số tiết dạy còn nhiều lúng túng. Tất cả kiến thức trong SGK đều được giáo viên đưa vào tiết học làm tiết học nặng nề về kiến thức. Làm tiết học bị cháy về thời gian hoặc giáo viên phải nói nhiều, làm việc nhiều mà đáng lẽ ra học sinh phải làm để chạy theo thời gian. Vì vậy làm cho tiết học mất nhiều thời gian không cần thiết. Một số giáo viên chỉ lấy kiến thức chuẩn để giảng dạy bỏ qua những kiến thức dành cho học sinh khá giỏi.
- Việc thực hiện giảng dạy kiến thức dành cho học sinh khá giỏi của giáo viên còn hạn chế và lúng túng, không biết vận dụng như thế nào là hợp lý.
2/ Việc thực hiện giảng dạy của giáo viên:
a) Những việc đã làm được:
- Chuẩn KTKN cung cấp các yêu cầu cơ bản, tối thiểu về kiến thức, kĩ năng môn học phù hợp với lứa tuổi hoc sinh tiểu học. Nó đánh giá được kết quả gio dục của từng môn học và hoạt động giáo dục, đảm bảo được tính thống nhát khả thi của chương trình tiểu học. CKTKN đảm bảo được chất lượng và hiệu quả của quá trình giáo dục tiểu học. CKTKN là giải pháp cơ bản trong hệ thống các giải pháp đảm bảo việc dạy học của giáo viên đạt mục tiêu đề ra, góp phần khắc phục tình trạng quá tải trong giảng dạy, làm cho người giáo viên đứng lớp dễ dàng tổ chức các hoạt động trong tiết học hơn. CKTKN có nội dung yêu cầu dành cho học sinh khá giỏi nên phần nào giúp giáo viên có hướng bồi dưỡng HS giỏi của lớp.
Dạy theo CKTKN học sinh dễ dàng tiếp thu kiến thức cơ bản, học sinh yếu cũng có thể theo kịp. Giảm tải một số bài cùng dạng (ở môn toán) góp phần làm cho giáo viên có thời gian hơn và hướng dẫn bài tập kĩ hơn cho học sinh cả lớp. Các em nắm bắt được kiến thức chuẩn xác, vận dụng thực hình các yêu cầu của chuẩn đưa ra của từng môn học là kiến thức chung nhất, cơ bản nhất có thể thực hiện được trên nhiều vùng , miền trên đất nước, miền núi, nông thôn, thành thị. Mang nhiều thuận lợi cho giáo viên giảng dạy và cho cả cán bộ quản lí.
- Đối với học sinh: Thực hiện theo các yêu cầu của chuẩn giúp
 
Gửi ý kiến