Chào mừng quý vị đến với website Chuyên môn Tiểu học.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

Báo cáo kiểm tra giữa kì 1

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hồng Hà (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:15' 21-11-2012
Dung lượng: 102.0 KB
Số lượt tải: 69
Số lượt thích: 0 người

PHÒNG GD&ĐT XUYÊN MỘC
TRƯỜNG TH KIM ĐỒNG
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc



Số : 02/ BCCM
Xuyên Mộc, ngày 05 tháng 11 năm 2012

ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC KIỂM TRA ĐỊNH KÌ GIỮA KỲ I
NĂM HỌC : 2012-2013

Việc tổ chức kiểm tra định kì giữa kì I ở trường TH Kim Đồng đã thực hiện theo kế hoạch đề ra. Sau đây là phần đánh giá cụ thể:
+ Công tác coi kiểm tra:
Việc tổ chức kiểm tra thực hiện nghiêm túc theo công văn hướng dẫn các cấp. GV coi kiểm tra đúng chức năng người giám thị, đúng sự phân công của chuyên môn. Không gây áp lực cho học sinh tạo môi trường thân thiện trong kiểm tra. HS tham gia kiểm tra đầy đủ làm bài nghiêm túc, có tinh thần tự giác, hạn chế được hiện tượng học sinh nhìn bài lẫn nhau.
+ Công tác chấm kiểm tra :
Chấm kiểm tra tập trung được sự chỉ đạo của BGH việc chấm bài thực hiện một cách đồng bộ, chấm theo hướng dẫn đáp án, chất lượng HS ổn định phản ánh đúng tình hình nhà trường. Giáo viên hoàn thành thống kê điểm đúng thời gian qui định.
-Tồn: Một số giáo viên chưa tập trung chấm bài nghiêm túc.
+ Đề kiểm tra :
+ Ưu điểm:
-Đề kiểm tra có lượng kiến thức vừa sức với học sinh. Có nhiều bài phù hợp với từng đối tượng học sinh. Có bài dành cho học sinh khá giỏi. Đề bài phù hợp với chuẩn kiến thức qui định.
+ Tồn tại:
- Đối với khối 1 vì đầu năm nên số học sinh giỏi rất nhiều trên 81%
-Đề khối 5 môn Đọc hiểu còn gây khó khăn cho học sinh khi chọn lựa đúng sai. Môn Tập làm văn đề chưa hợp với chuẩn kiến thúc kĩ năng, Lỗi chính tả vẫn còn.
+ Chất lượng kiểm tra:
* Tổng số HS dự thi: 328 em trong đó : Khối 1 : 64 em/ 3 lớp; Khối 2: 54 em/ 2 lớp; Khối 3: 63 em / 3 lớp ; Khối 4 : 78 em/ 3 lớp ; Khối 5 : 69 em/ 3 lớp.
* Học sinh khuyết tật không có ;
a. Môn đọc:
Khối
TSHS
Số HS Kiểm tra
Ðiểm




Dưới 5
%
Trên 5
%
Giỏi
%

1
64
64
2
3.13
62
96.88
44
68.75

2
54
54
4
7.41
50
92.59
15
27.78

3
63
63
7
11.11
56
88.89
14
22.22

4
78
78
0
0.00
78
100.00
23
29.49

5
69
69
0
0.00
69
100.00
41
59.42

Chung
328
328
13
3.96
315
96.04
137
41.77

 Từ khối 4, 5 học sinh đọc tốt.
Học sinh khối 1 , 2, 3 điểm đọc dưới 5 nhiều. Đặc biệt là khối 3 (07 em)
Nguyên do: - Môn đọc khối 1 do học sinh lần đầu tiên kiểm tra nên chưa quen, mất bình tĩnh. Số học sinh chưa qua mẫu giáo còn nhiều, vào lớp không quen với sinh hoạt trường lớp, chưa nắm bắt được chữ cái mất căn bản không theo kịp chương trình, số học sinh chậm phát triển đông.
- Môn đọc hiểu do học sinh không đọc kĩ đề, làm nhanh thời gian 30 phút mà các em chỉ làm 10 phút. Một số giáo viên coi KT còn cho học sinh nộp bài quá sớm không cho học sinh xem lại bài. Một số học sinh lớp dưới chưa quen với bài dạng trắc nghiệm lựa chọn tất cả các đáp án. Giáo viên chưa nhắc nhở học sinh làm bài. Khối 3 học sinh còn yếu từ ngữ.
b. Môn viết:
Khối
TSHS
Số HS Kiểm tra
Ðiểm




Dưới 5
%
Trên 5
%
Giỏi
%

1
64
64
0
0.00
64
100.00
57
89.06

2
54
54
8
14.81
46
85.19
18
33.33

3
63
63
10
15.87
53
84.13
27
42.86

4
78
78
12
15.38
66
84.62
22
28.21

5
69
69
4
 
Gửi ý kiến