BÊN TRANG GIÁO ÁN

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với website Chuyên môn Tiểu học.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    MỘT SỐ KỸ THUẬT TRUYỀN ĐỘNG LỰC TẠ CẢM HỨNG CHO HỌC SINH

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hồng Hà (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:42' 18-01-2017
    Dung lượng: 1.5 MB
    Số lượt tải: 30
    Số lượt thích: 0 người
    MỘT SỐ KỸ THUẬT TRUYỀN ĐỘNG LỰC TẠO CẢM HỨNG
    CHO HỌC SINH. ỨNG DỤNG TRONG CÁC NHÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG.

    01. Kỹ thuật: Sảng khoái.
    a. Mục đích: Giúp học sinh có tinh thần sảng khoái, vui vẻ để bắt đầu một ngày mới, hay bắt đầu một công việc học tập.
    b. Áp dụng: Học sinh thực hiện trước một hoạt động tập thể, trước và giữa mỗi tiết học.
    c. Cách thực hiện: Người điều khiển hô “Sảng khoái”.
    +Học sinh: Người đứng thẳng, chân mở rộng bằng vai, hai tay đưa chếch lên cao hình chữ V, lòng bàn tay úp vào nhau, mắt hướng về phía trên nhìn ra xa. Thả lỏng thân người, quên hết mọi việc, cười to thành tiếng ha..ha..ha... kéo dài 3 đến 5 giây, sau đó rút mạnh cùi chỏ về cặp sát hông, bàn tay nắm lại và hô lớn Dze... (Có thể rút cùi chỏ về 03 lần và hô 03 tiếng Dze... Dze... Dze...)










    02. Kỹ thuật: Tự tin.
    a. Mục đích: Giúp học sinh và mọi người có thêm tự tin, nghị lực trong công việc.
    b. Áp dụng: Học sinh thực hiện trước một hoạt động tập thể, trước mỗi tiết học. c. Cách thực hiện: Người điều khiển hô “Tự Tin”.
    Học sinh:
    +Động tác 1: Người đứng thẳng, chân mở rộng bằng vai, tay phải đưa ra phía trước song song với mặt đất và tạo góc 450 so với thân người đồng thời hô to “Bạn làm được”;
    +Động tác 2: Rút tay phải về lòng bàn tay đặt lên ngực trái đông thời hô to “Tôi làm được”;
    +Động tác 3: Tay phải đưa ra như động tác 1 nhưng giơ ngón tay trỏ lên (biểu thị số 1) đồng thời hô to “Bạn làm một”;
    +Động tác 4: Tay trái đưa ra như tay phải nhưng lúc này cả hai tay đều giơ ngón trỏ và ngón giữa lên (biểu thị số 2) đồng thời hô to “Tôi làm hai”.
    Câu khẩu hiệu là “Bạn làm được, tôi làm được; Bạn làm một, tôi làm hai”.

    Động tác 1; Động tác 2; Động tác 3; Động tác 4;
    03. Kỹ thuật: Tự hào.
    a. Mục đích: Giúp học sinh tự hào về ngôi trường mình đang học, từ đó các em phấn đấu học tập, rèn luyện để mang thành tích về cho trường lớp mình.
    b. Áp dụng: Học sinh thực hiện trước một hoạt động tập thể, trước mỗi tiết học. c. Cách thực hiện: Người điều khiển hô “Tự hào”.
    +Học sinh: Người đứng thẳng, chân mở rộng bằng vai, hô to “Trường tiểu học Huỳnh Minh Thạnh - Số 1” đồng thời tay phải đưa ra phía trước song song với mặt đất và tạo góc 450 so với thân người bàn tay nắm lại, ngón tay cái hướng lên trời (biểu thị số 1);
    +Câu khẩu hiệu là “Trường tiểu học Huỳnh Minh Thạnh - Số 1”.

    04. Kỹ thuật: Vận động.
    a. Mục đích: Giúp học sinh hết mệt mỏi, có thêm cảm hứng sau những giờ học căng thẳng.
    b. Áp dụng: Học sinh thực hiện trước một hoạt động tập thể, trước và giữa tiết học.
    c. Cách thực hiện: Người điều khiển hô: Vận động.
    Học sinh:
    +Động tác 1: Người đứng thẳng, chân mở rộng bằng vai, hai tay vung mạnh lên trời hình chữ V, lòng bàn tay hướng vào nhau đồng thời hô to “Vận động”;
    +Động tác 2: Giật mạnh hai cùi chỏ về cặp sát hông, hướng xuống đất, ra sau lưng, lòng bàn tay nắm lại đồng thời hô to “Mệt mỏi”;
    +Động tác 3: Đánh mạnh hai tay hướng xuống mặt đất, lòng bàn tay mở ra hướng sau lưng đồng thời hô to “Tan biến” và đưa tay lên trước ngực vỗ 03 cái thật to;
    +Đông tác 4, 5, 6: Tương tự động tác 1, 2, 3 nhưng lời hô là “Vận động”, “Mạnh khỏe”, “Sảng Khoái”.
    Câu khẩu hiệu là “Vận động – Mệt mỏi – Tan biến; Vận động - Mạnh khỏe - Sảng Khoái”.







    Động tác 1; Động tác 2; Động tác 3; Động tác 4;

    05. Kỹ thuật: Trật tự.
    a. Mục đích: Giúp học sinh giữ trật tự, tập trung chú ý hơn trong tiết học, hay trong một hoạt động tập thể.
    b. Áp dụng: Người điều khiển thực hiện khi thấy học sinh
     
    Gửi ý kiến