BÊN TRANG GIÁO ÁN

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với website Chuyên môn Tiểu học.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Ke hoach phu dao hoc sinh yeu

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hồng Hà (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:16' 28-10-2016
    Dung lượng: 105.0 KB
    Số lượt tải: 235
    Số lượt thích: 0 người
    UBND HUYÊN XUYÊN MỘC
    TRƯỜNGTH HUỲNH MINH THẠNH
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc

    
     Số : / KH-CM
    Phước Bửu, ngày 25 tháng 09 năm 2015
    
    

    KẾ HOẠCH
    PHỤ ĐẠO HỌC SINH YẾU NĂM HỌC 2015 – 2016
    ___________________________

    - Căn cứ vào phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 – 2016 của trường Tiểu học Huỳnh Minh Thạnh ;
    - Căn cứ vào Kế hoạch số 02/KH-CM ngày 17/09/2015 Kế hoạch chuyên môn trường năm học 2014 – 2015 của trường Tiểu học Huỳnh Minh Thạnh ;
    - Căn cứ vào tình hình thực tế của dơn vị, trường tiểu học Huỳnh Minh Thạnh đề ra kế hoạch phụ đạo học sinh yếu năm học 2015-2016 như sau :
    I/ Mục đích yêu cầu :
    - Thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục học sinh đúng độ tuổi. Chống hiện tượng lưu ban, bỏ học trong lớp;
    - Khắc phục những học sinh ngồi nhầm lớp trong lớp;
    - Tạo điều kiện tốt cho việc xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực;
    - Bổ sung một số kiến thức mà học sinh bị hỏng do một số điều kiện khách quan.
    II/ Đặc điểm tình hình:
    - Thuận lợi:    
    Đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn, nhiệt tình trong công tác, có giáo viên giỏi huyện và tỉnh.
    Hội phụ huynh nhiệt tình ủng hộ các hoạt động của trường.
    - Khó khăn:
    + Một số GV lớn tuổi, kinh nghiệm có thừa nhưng sự năng động bị hạn chế.
    + Nhận thức của nhân dân về giáo dục được nâng cao song do kinh tế còn khó khăn, dân cư phức tạp nên hoạt động giáo dục cũng gặp nhiều khó khăn, nhất là công tác bồi dưỡng học sinh yếu kém.
    III. Thực trạng:
    Trong quá trình giáo dục, để đạt hiệu quả cao – điều đó không dễ một chút nào bởi vì trong thực tế một lớp học bao giờ cũng có sự chênh lệch về trình độ tiếp thu của học sinh và nhất là học sinh yếu kém. Đối với học sinh yếu kém thì đây quả là một gánh nặng khó vượt qua để theo kịp các bạn cùng trang lứa. Điều đó, dẫn đến việc các em chán nản không muốn đi học, mặc cảm với các bạn trong lớp.
    - Tổng số học sinh yếu tính đến cuối năm học 2014 - 2015 : 11/ 484 học sinh
    Trong đó :
    + Yếu môn toán : 06 học sinh
    + Yếu môn Tiếng Việt : 05 học sinh
    - Tổng số học sinh yếu tính đến sau khi khảo sát đầu năm 2015- 2016 : 94 học sinh
    Trong đó :
    + Yếu môn toán : 15/458 học sinh
    + Yếu môn Tiếng Việt : 21/458 học sinh
    + Cùng 08 học sinh lớp 1 chưa qua mẫu giáo và chậm phát triển.
    *Nguyên nhân :
    - Số học yếu đầu năm học 2015 – 2016 theo thống kê không là thực chất học sinh yếu của trường. Vì vào đầu năm nên các em chưa củng cố lại kiến thức cũ kịp thời. Mặc khác, số học sinh yếu này là do số phụ huynh ít quan tâm, giúp đỡ con em học thêm ở nhà trong hè nên các em bị quên kiến thức.
    - Một số học sinh có trí nhớ thực sự không bền vững (lâu nhớ mà mau quên) , bị bệnh (Tự kỉ, tăng động giảm chú ý).
    IV/ Biện pháp thực hiện :
    1. Đối với giáo viên chủ nhiệm lớp:
    1.1. Tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến học sinh học yếu kém:
    *Có 4 nguyên nhân chính dẫn đến sự yếu kém trong học tập của học sinh:
    + Do hoàn cảnh gia đình.
    + Do mất căn bản.
    + Chưa nhận thức được nhiệm vụ học tập hay nói thông thường là học sinh lười học, không chăm chỉ, chuyên cần.
    + Do bị bệnh : (Chậm phát triển trí não, tự kỉ, tăng động giảm chú ý…)
    1.2. Biện pháp:
    - GVCN lập sổ theo dõi từng đối tượng học sinh yếu của lớp và có biện pháp giúp đỡ cho từng đối tượng học sinh. Theo dõi sự tiến bộ của học sinh và có biện pháp phụ đạo hợp lí, kịp thời trong từng tháng.
    - Lưu giữ HS yếu ở lại trong thời gian 15 phút cuối giờ của các ngày trong tuần để phụ đạo, các tiết ôn, các tiết rèn Toán tiếng việt cần tập trung vào học sinh yếu.
    - Hàng tuần mỗi khối phân công 1 giáo viên phụ đạo học yếu vào chiều thứ sáu.
    - Trong giờ dạy giáo viên phân hóa nhiều đối tượng học sinh để giúp học sinh yếu cùng tham gia học tập tích cực.
    - GVCN phối hợp với PHHS quan tâm nhắc nhở, đôn đốc hoàn thành các bài tập về nhà.
     
    Gửi ý kiến