BÊN TRANG GIÁO ÁN

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với website Chuyên môn Tiểu học.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    KE HOẠCH BỒI DƯỠNG NĂNG KHIEU - PHỤ ĐẠO YEU

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hồng Hà (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:16' 28-10-2016
    Dung lượng: 71.5 KB
    Số lượt tải: 194
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG – PHỤ ĐẠO
    
    NĂM HỌC : 2015 - 2016
    
    
    I/ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
    1. Tình hình học sinh
    a. Ưu điểm :
    - Đa số các em viết chữ đúng chính tả, chữ viết tương đối đẹp, biết viết bài văn theo yêu cầu. Một số em viết văn hay, niều em học Tiếng Anh tốt. Ví dụ em : Nam, Thanh, Hắng...
    - Nhìn chung học sinh thực hiện tương đối tốt dạng toán cộng trừ nhân chia phân số. Các dạng toán khó trên Mạng học sinh cũng thực hiện được. Như em Trung, Khải...
    b. Tồn tại :
    - Một số em chữ viết sai nhiều lỗi chính tả do các em phát âm không chuẩn. Bài văn trình bày còn cẩu thả, chưa biết dùng từ đặt câu phù hợp với yêu cầu của đề bài. Đọc còn vấp, sai từ... Như em Hiệp, Long, Na...
    - Nhiều em tính toán còn chậm. Một số em quên nên không nhớ cách thực hiện, còn một vài em do kiến thức còn yếu nên làm bài sai sót nhiều. Như em Lương, Ngọc,...
    2. Thành tích của lớp năm trước:
    - VSCĐ giải cấp trường: 12 em
    - Học sinh đạt giải olympic Tiếng Anh: cấp trường 5 em, cấp huyện 1 em.
    - Học sinh đạt giải thi Toán qua Mạng: cấp trường 3 em, cấp huyện 1 em.
    3. Thuận lợi - Khó khăn:
    a. Thuận lợi:
    - Được sự quan tâm lãnh đạo của Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường đến công tác nâng cao chất lượng giáo dục học sinh.
    - Cơ sở vật chất: cò đủ máy tính nối mạng Internet cho học sinh tham gia dự thi. Phòng học có quạt, điện, bàn ghế học sinh đầy đủ.
    - Giáo viên có kinh nghiệm trong nhiều năm làm công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.
    b. Khó khăn:
    - Học sinh của lớp thuộc địa bàn khu vực đặc biệt khó khăn, trình độ dân trí thấp, điều kiện sống của nhân dân còn nhiều khó khăn vì vậy điều kiện học tập của học sinh còn nhiều hạn chế.
    - Hầu hết học sinh là gia đình làm nông nên khả năng giao tiếp, tiếp xúc còn nhút nhát. Các em phải lao động giúp đỡ gia đình nên chưa có thời gian dành cho học tập, vì vậy chất lượng của học sinh chưa cao nhất là chất lượng mũi nhọn.
    - Một số bậc phụ huynh chưa quan tâm sát sao đến việc học tập con cái, chưa thường xuyên phối hợp với nhà trường để giáo dục.
    - Chất lượng học tập trong những năm qua chưa cao, còn nhiều hạn chế, chưa có nhiều học sinh mũi nhọn, học sinh năng khiếu ít, học sinh yếu còn nhiều.
    - Công tác bồi dưỡng học sinh năng khiếu còn hạn chế, giáo viên vừa dạy đại trà vừa phải đảm nhận bồi dưỡng học sinh năng khiếu nên chưa đầu tư được nhiều thời gian nghiên cứu, tham khảo.
    II. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
    1. Mục đích
    - Nhằm phát hiện, bồi dưỡng và nâng cao kiến thức kĩ năng cho HS có năng khiếu trong học tập như năng khiếu về Toán, Tiếng Việt, (Anh văn, Tin học), khéo tay kĩ thuật, viết chữ đẹp, ATGT... Tạo nhiều phong trào thi đua học tốt, dạy tốt, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm học.
    - Tiếp tục xây dựng nề nếp, truyền thống luyện viết chữ đẹp và giữ vở sạch của HS tiểu học làm nền tảng cho việc rèn luyện tính cách, nhân cách của HS.
    2. Yêu cầu
    - Đảm bảo giúp học sinh củng cố, hệ thống hóa, khắc sâu kiến thức, kỹ năng một số môn học từ đó rèn luyện năng lực tự học phát huy tính cực, chủ động sáng tạo và năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn. Giúp học sinh phát triển năng khiếu của bản thân đối với bộ môn.
    - Thực hiện chương trình ôn theo chương trình SGK, kiến thức bồi dưỡng học sinh năng khiếu.
    - GV lên lớp cần có kế hoạch giảng dạy, bài soạn, SGK tham khảo, đảm bảo chất lượng dạy và học.
    III. NỘI DUNG KẾ HOẠCH:
    1. Đối tượng :
    - Học sinh lớp có năng khiếu các môn học Toán, Tiếng Anh đẹp, Viết chữ, Khéo tay, Năng khiếu về thể dục thể thao,... Thực hiện đầy đủ nhiệm vụ người học sinh.
    - Học sinh yếu chưa hoàn thành kiến thức các môn học theo quy định.
    2. Bồi dưỡng học sinh năng khiếu:
    * Căn cứ vào kết quả khảo sát chất lượng đầu năm học của lớp, căn cứ vào kết quả kiểm tra thường xuyên giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn phát hiện học sinh có năng khiếu để có kế hoạch bồi dưỡng học sinh ngay từ đầu năm học.
     
    Gửi ý kiến