Chào mừng quý vị đến với website Chuyên môn Tiểu học.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

Kế hoạch chuyên môn tháng 12/2015

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hồng Hà (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:58' 30-11-2015
Dung lượng: 83.5 KB
Số lượt tải: 502
Số lượt thích: 0 người
UBND HUYÊN XUYÊN MỘC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNGTH HUỲNH MINH THẠNH Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số /KH-CM Phước Bửu, ngày 28 tháng 11 năm 2015


KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN THÁNG 12 -2015
_______________________
1/ Nhiệm vụ chung.
- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày thành lập QĐNDVN 22/12.
- Tham gia hội giảng cấp huyện.
- Hoàn thành điểm vào học bạ và phiếu liên lạc học kì I trên VNEDU.
- Họp phụ huynh học sinh các lớp.
- Triển khai và tập huấn Phương án PCCC tại đơn vị.
- Tổ chức thi Khéo tay kỹ thuật cấp trường.
- Tiếp tục triển khai thực hiện các chuyên đề về mô hình trường học mới, BTNB, kiểm tra đánh giá học sinh theo TT 30/2014.
- Tiếp tục tổ chức kiểm tra nội bộ.
- Thực hiện công tác kiểm kê cuối năm theo quy định.
2/ Biện pháp thực hiện :
2.1 Ôn tập và kiểm tra cuối học kỳ 1
a. Tổ chức ôn tập kiểm tra học kỳ 1:
Tổ khối xây dựng kế hoạch tổ chức ôn tập cho HS chuẩn bị kiểm tra cuối kỳ I.
- Thời gian ôn: vào các tiết rèn và ôn, lòng ghép trong từng tiết học.
- Nội dung : Nội dung ôn tập căn cứ vào chuẩn kiến thức kĩ năng ghi ở tiết kiểm tra.
- Hình thức ôn tập: Nghiên cứu với nhiều hình thức ôn tập đa dạng, phong phú giúp HS ôn tập nhẹ nhàng, vui vẻ : như đố vui, bốc thăm, thi đua các tổ… Giáo viên chủ động khảo sát chất lượng bằng trắc nghiệm, tự luận, vấn đáp…
- Hệ thống ôn tập từng môn từng mảng từng phần kiến thức, GV bổ sung kiến thức và kỹ năng HS bị hỏng qua việc đánh giá theo dõi học sinh từ đầu năm đến nay. Chú ý môn toán: kĩ năng thực hiện các phép tính, hình học, đổi đơn vị đo. Rèn chính tả và TLV cho học sinh.
b. Kiểm tra định kỳ học kỳ 1:
Nhà trường ra đề kiểm tra trên cơ sở đề của giáo viên bộ môn, tổ khối xây dựng. Giáo viên nhắc HS chuẩn bị đầy đủ đồ dùng, dự kiểm tra đầy đủ theo lịch kiểm tra. GV ra đề nộp cho cho chuyên môn ngày 11/12. Hoàn thành báo cáo nộp về chuyên môn đúng qui định.
2.2. Thực hiện chương trình và chủ điểm : “Em yêu chú bộ đội”
Tiếp tục thực hiện tốt chương trình giáo dục đạo đức chính khóa. Trong tiết sinh hoạt đầu tuần, tiết học đạo đức, GV hướng dẫn và giáo dục HS Theo gương chú bộ đội, thực hành áp dụng trong học tập và hoạt động ngoài giờ ở trường. Kết hợp với TPT đội thực hiện tốt hoạt động ngoài giờ, rèn kỹ năng sống cho học sinh. (Tổ chức cho HS viếng thăm “Nghĩa trang liệt sĩ”).
2.3. Thực hiện và nâng cao chất lượng thực hiện chương trình
- Thực hiện chương trình tuần 15 đến 18, đảm bảo dạy đúng, đủ chương trình thực học theo quy định, không dồn ép, cắt xén bài học, bám sát vào chuẩn KTKN cơ bản của từng bài học của từng khối lớp. Học sinh chép bài, học và làm bài đầy đủ, GV chấm trả bài đúng theo quy định, chú ý sửa sai cho HS.
- GV xác định trọng tâm bài. Giải quyết hết bài tập trong chuẩn kiến thức trong ngày. Những kiến thức khác dành cho tiết ôn, rèn. Quan tâm đến đối tượng HS yếu trong mỗi tiết dạy ; tăng cường phụ đạo, bồi dưỡng theo nhóm đối tượng giúp HS tiến bộ trong học tập. Chú ý không giao bài tâp về nhà cho học sinh.
- Sử dụng hiệu quả thời gian buổi thứ hai để rèn luyện các kỹ năng cơ bản đã học ở buổi thứ nhất, đảm bảo cho HS nắm chắc kiến thức và có kỹ năng vận dụng thực hành.
2.4 Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học
- Qua kiểm tra nội bộ và dự giờ chuyên đề thăm lớp cũng như các tiết dạy thể nghiệm GV cần rút ra những tồn tại thiếu sót để điều chỉnh phương pháp giảng dạy và hình thức tổ chức học tập cho phù hợp. Đặc biệt đối với hai phương pháp mới VNEN, và Bàn tay nặn bột.
- GV nghiên cứu kỹ bài dạy, học hỏi chuyên môn ở đồng nghiệp (tham khảo ý kiến, bàn bạc rút ra bài học chop chính mình).
- GV sử dụng tối đa các trang thiết bị, đồ dùng dạy học sẵn có và tự làm thêm ĐDDH để giảng dạy hiệu quả hơn. BGH kiểm tra thường xuyên việc sử dụng ĐDDH của giáo viên.
2.5 Sinh hoạt chuyên môn tổ khối và công tác kiểm tra
 
Gửi ý kiến